[Lưu Ý] Cây Lưỡi Hổ là gì? Có tác dụng gì trong y học

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 13-12-2023 - Lượt xem: 153

Cây Lưỡi Hổ là gì? Có tác dụng gì trong y học là vấn đề mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (nằm ở 89 Đường Thành Thái, P.14, Quận 10, TP HCM) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM đưa ra lời khuyên kỹ nhằm giúp cho bạn nắm rõ hơn về Cây Lưỡi Hổ là gì? Có tác dụng gì trong y học từ đó các bạn có thể nắm rõ thông tin và có giải pháp ngăn ngừa, phá hiện bệnh và kiểm tra, chữa bệnh nhanh chóng.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Cây Lưỡi Hổ là gì? Có tác dụng gì trong y học: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả những ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Cây Lưỡi Hổ là gì? Có tác dụng gì trong y học để phục vụ bệnh nhân khi có điều kiện.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc và sức khỏe cho gia đình bạn”, lúc gửi câu hỏi về Cây Lưỡi Hổ là gì? Có tác dụng gì trong y học tới với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Cây Lưỡi Hổ là gì? Có tác dụng gì trong y học nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, người bị mắc bệnh có thể chủ động trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm nghiên cứu về Cây Lưỡi Hổ là gì? Có tác dụng gì trong y học, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người bị bệnh, từ đấy đưa ra tư vấn bổ ích cho người bị bệnh.

Cây Lưỡi Hổ là gì? Có tác dụng gì trong y học

Cây Lưỡi Hổ là gì? Có tác dụng gì trong y học như thế nào, bên ngoài những công dụng trang trí phòng học, phòng làm việc,… và phong thủy. Luôn là chủ đề thu hút nhiều sự quan tâm của những bạn. Hãy cùng tìm hiều rõ hơn trong nội dung bài viết dưới đây.

Cây Lưỡi Hổ là gì?

Cây lưỡi hổ hoặc còn có tên gọi khác là cây lưỡi cọp hoặc vĩ hổ, hổ thiệt, tên tiếng anh Sansevieria trifasciata,… thuộc họ Măng tây, nguồn gốc nguồn gốc từ Châu Phi. Cây lưỡi hổ thường có chiều cao khoảng 70cm – 80cm, lá cây dạng dẹt, lá mọng nước, nhìn có vẻ khá sắc nhọn tràn đầy sự nghiêm trọng nhưng thân rất mềm. Trên lá có màu xanh và màu vàng dọc từ gốc tới ngọn. Cây lưỡi cọp lúc ra hoa nở thành từng cụm, cánh hoa rất mềm cũng như nhỏ có màu trắng, mọc từ phần gốc lên và có quả hình tròn.

Lưỡi hổ là mẫu cây có xuất xứ từ ở vùng nhiệt đới, có hơn 70 loài khác nhau nhưng được cũng như sử dụng điển hình nhất hiện nay là lưỡi hổ thái cũng như lưỡi hổ cọp.

Cây lưỡi hổ tuy cùng họ với cây nha đam nhưng nó lại có độc tính, nếu vô tình ăn trực tiếp cây lưỡi hổ sẽ gây ngộ độc. Khi trẻ em không may nuốt hay nhai phải lá cây lưỡi hổ, sẽ có cảm giác buồn nôn hay người nào nhạy cảm sẽ có kích ứng da. Vì vậy, bạn nên lưu ý lúc trồng lưỡi hổ trong nhà tránh trường hợp trẻ bẻ lá cho vào miệng.

Tác dụng của cây Lưỡi Hổ trong y học

Mặc dù có chứa độc tính nhưng cây lưỡi hổ lại có nhiều tác dụng hữu ích trong y học như:

✲ Làm giảm dị ứng tại da

Lá cây lưỡi hổ có tác dụng hao hao sát khuẩn cũng như kháng viêm nên thường được dùng để điều trị các chứng dị ứng tại da như: da bị bỏng, rộp, cháy nắng hay bị xước do va chạm.

✲ Thanh lọc không khí, mẫu bỏ độc tố: Cây lưỡi hổ thường được tại nơi công cộng, hoặc nơi đông người như phòng làm việc, lớp học,…  có công dụng thanh lọc không khí, khử khuẩn làm giảm các biểu hiện ho, sổ mũi, hắt hơi do không khí bị nhiễm trùng gây ra.

✲ Giảm stress, căng thẳng, mệt mỏi

Cây lưỡi hổ có khả năng giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, stress và tạo màu sắc tươi mới cũng như cảm nhận thư thái cho con người.

✲ Cải thiện giấc ngủ: Khác với những dòng cây khác thường nhả khí CO2 vào ban đêm nhưng lá của cây lưỡi hổ ban đêm sẽ một số độc hấp thụ thải ra oxy tinh khiết, tạo môi trường trong lành giúp giấc ngủ ngon.

✲ Chữa hôi miệng: Với mùi thơm dễ chịu đặc trưng của thảo dược cũng như khả năng kháng khuẩn của cây, gel của cây lưỡi hổ thường được sử dụng làm nước súc miệng, sẽ giúp giảm sâu răng, hôi miệng cũng như điều trị một số chứng chảy máu chân răng.

✲ Trị bệnh hen suyễn: Đối với những người mắc hen suyễn, dùng gel của cây lưỡi hổ pha vào nước nóng sau đó hít hơi nước đang bốc lên sẽ giúp ngăn chặn được cơn suyễn kéo dài cũng như hô hấp thuận lợi hơn.

✲ Điều trị bệnh đường tiêu hóa: trong lá cây lưỡi hỗ chứa Aloin, aloe-emodin cũng như barbaloin có tác dụng giúp dạ dày co bóp đều, kích thích tiêu hóa tốt. Bạn có thể lấy lá của cây ép lấy nước uống, sẽ trị được chứng trào ngược axit, đầy hơn khó tiêu, ợ hơi, giúp nhuận tràng, lợi gan, giải nhiệt trong người.

Tác dụng của cây lưỡi trong y học cổ truyền

Trong y học cổ truyền cây lưỡi hổ có tác dụng trị liệu cho những tình trạng sau:

+ Viêm họng, ho, khàn tiếng

Chuẩn bị: từ 6g – 12g lá cây lưỡi hổ cùng 1 ít muối hạt.

Cách thực hiện: đem lá đi rửa sạch và thái nhỏ sau đó nhai trực tiếp với muối hạt cho ra nước rồi nuốt chậm. Duy trì kỹ thuật này 2 lần/ 1 ngày cho đến lúc biểu hiện thuyên giảm.

+ Viêm tai gây chảy mủ

Chuẩn bị: Một ít lá cây lưỡi hổ.

Cách thực hiện: Rửa sạch và hơ trên lửa than cho tới khi héo dần. Đem giã nát rồi gạn lấy phần nước nhỏ 4 – 5 giọt vào trong tai. Thực hiện với tần suất 3 – 4 lần/ 1 ngày tới lúc triệu chứng thuyên giảm.

+ Viêm da, dị ứng da, bỏng da

Chuẩn bị: Lấy khoảng 2 lá lưỡi hổ tươi.

Cách thực hiện: Rửa sạch lá rồi cắt nhỏ cho cối giã nát. Chắt lọc lấy nước bỏ bã đi. Sau đó vệ sinh ở vùng da bị thương tổn rồi thoa nước thuốc lên. Đối với trường hợp bỏng da thì tiểu phẫu cắt ngang lá sau khi đã rửa sạch lấy phần gel trong lá thoa trực tiếp lên ở vùng da bị bỏng đã được vệ sinh. Áp dụng kỹ thuật này 2 lần/ 1 ngày.

+ Triệu chứng ợ hơi, khó tiêu

Chuẩn bị: Lấy 1 nắm lá lưỡi hổ tươi.

Cách thực hiện: Rửa sạch rồi tán nhuyễn. lượ bỏ bã, lấy phần nước uống mỗi ngày 1 lần.

+ Viêm loét dạ dày

Chuẩn bị: Khoảng 3 đến 4 lá lưỡi hổ tươi.

Cách thực hiện: Đem lá rửa sạch để ít phút cho ráo bớt nước rồi cắt ngang. Lấy phần dịch gel trong lá pha với nước ấm uống 1 lần/ 1 ngày. Áp dụng phương thức điều trị này khoảng 1 tháng sẽ thấy có sự thuyên giảm.

Bài viết “Cây Lưỡi Hổ là gì? Có lợi ích gì trong y học” đã được những chuyên gia phòng khám đa khoa Hồng Cường chúng tôi chia sẻ về những kiến thức liên quan cũng như một số lợi ích giúp hỗ triệu trị liệu bệnh từ dược liệu được bào chế từ cây lưỡi hổ. Nếu còn điều gì thắc mắc hay có nhu cầu đặt lịch hẹn online ở phòng khám, mọi người có thể liên hệ qua HOTLINE hay gửi lời nhắn vào NÚT CHAT , những chuyên gia của chúng tôi sẽ tìm đến cũng như liên lạc lại với bạn.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG CƯỜNG

(Được cơ quan quản lý y tế cho phép hoạt động)

Điện thoại đưa ra lời khuyên miễn phí: 02873070666

Hỗ trợ online bấm >>ĐƯA RA LỜI KHUYÊN KHÔNG TỐN CHI PHÍ<<

https://suckhoedoisong24h.webflow.io/

Hướng đến mục tiêu phục vụ nhiều nhất nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Cây Lưỡi Hổ là gì? Có tác dụng gì trong y học của người bệnh để từ đó hiểu rõ hơn trong việc kiểm tra trị bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không một số với chất lượng y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có phương pháp điều trị hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề cũng như chi phí trị hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Cây Lưỡi Hổ là gì? Có tác dụng gì trong y học, đồng thời ứng dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp người bệnh lưu trữ và bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu và sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có khả năng nói mục tiêu tốt nhất của y học chính là “cứu người”, Vì vậy, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề b.sĩ, không ngừng học hỏi và áp dụng các phương thức chữa hiện đại của nền y học thế giới, từ đấy trở thành địa chỉ y tế uy tín đối với người bệnh ở tỉnh Kiên Giang nói riêng cũng như những tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long nói chung.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – uy tín – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi người bị bệnh chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Cây Lưỡi Hổ là gì? Có tác dụng gì trong y học

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối nơi người mắc bệnh hoặc người đang tìm hiểu về Cây Lưỡi Hổ là gì? Có tác dụng gì trong y học là do:

✓ Thăm khám điều trị bệnh chuyên nghiệp: có quy trình khám điều trị bệnh logic, tư vấn Cây Lưỡi Hổ là gì? Có tác dụng gì trong y học miễn phí và chuyên nghiệp, người bị mắc bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán đến khâu chữa bệnh.

✓ phương pháp tư vấn về Cây Lưỡi Hổ là gì? Có tác dụng gì trong y học tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn áp dụng những kiến thức chuyên môn về Cây Lưỡi Hổ là gì? Có tác dụng gì trong y học từ đó tư vấn chính xác kỹ thuật thăm khám điều trị bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – nhanh chóng – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với cách thức chữa bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công khi thăm khám chữa bệnh tại Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với các phương thức trị liệu truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế tới đội ngũ một số bác sĩ chuyên khoa đều quan tâm chăm sóc người bị bệnh tận tình, luôn đặt tác dụng người mắc bệnh lên trên. Bên cạnh đấy, chúng tôi còn không ngừng nâng uy tín khám trị bệnh lên cao nhất cũng như hoàn hảo nhất có thể.

✓ Chi phí tư vấn về Cây Lưỡi Hổ là gì? Có tác dụng gì trong y học miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí khám trị bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch cụ thể, có hóa đơn cụ thể cho người bị bệnh, các chuyên gia y tế trực tiếp trao đổi với bệnh nhân trước khi tiến hành trị. Không phát sinh thêm bất kì khoản chi phí nào trong quá trình chữa bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.